Nếu như thị trường BĐS TP.HCM sôi động với đủ chiêu câu khách để bán hàng thì ở Hà Nội, chủ đầu tư lại có cách thu hút rất thực tế để đánh bóng tên tuổi.
TP.HCM: Thu hút bằng quảng cáo hào nhoáng
Tại TP.HCM các dự án gắn mác căn hộ tiêu chuẩn Mỹ, tiêu chuẩn Nhật, tiêu chuẩn Singapore… quảng cáo ngập tràn. Như Diamond Lotus Phúc Khang tại Quận 8 (TP.HCM) quảng cáo căn hộ được xây dựng theo tiêu chuẩn Leed. Chứng chỉ LEED của Mỹ được công nhận trên toàn cầu, là chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng và vận hành, hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2.
The Pega Suite căn hộ tiêu chuẩn Châu Âu, trung tâm quận 8, Dự án Golden Land cũng quảng cáo tiêu chuẩn châu Âu. Căn hộ Diamond Riverside xây theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, do Tập Đoàn công ty 577 & CII làm chủ đầu tư, tọa lạc ngay MT Đại Lộ Võ Văn Kiệt; Căn hộThe Avila thiết kế phong cách Singapore tọa lạc ngay mặt tiền đường An Dương Vương và đại lộ Võ Văn Kiệt…
Những quảng cáo này thực sự có sức hút đối với người mua và được môi giới đẩy mạnh tiếp thị. Có nhu cầu mua nhà thực sự nhưng nhiều khách hàng cũng không khỏi bối rối trước những quảng cáo hào nhoáng nêu trên. “Tôi không biết các tiêu chuẩn đưa ra có được thực hiện như đúng cam kết không và dựa trên yếu tố gì để xác định đạt tiêu chuẩn. Nói chung đi mua nhà phải xem tận mắt căn hộ đã hoàn thiện đáng tin hơn là mua nhà dự án trên giấy và đặt niềm tin vào những lời hoa văn mỹ miều”, một khách hàng sau khi tham quan căn hộ mẫu một dự án tại quận 8 nói.
Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Đất Lành, việc môi giới giới thiệu căn hộ tiêu chuẩn Đức, Mỹ, Hàn… chỉ là cách nói. Khách hàng phải xem xét từ thiết kế, thi công, chất lượng cho đến vị trí của căn hộ đó như thế nào, vì chưa chắc căn hộ đó đã tốt. Ông cũng cho rằng, chủ đầu tư không cần phải áp dụng các tiêu chuẩn Mỹ, Nhật, Singapore, người Việt ở nhà tiêu chuẩn Việt.
Cũng tại thành phố sôi động nhất Việt Nam này, chủ đầu tư còn dùng hình ảnh Hoa hậu để giới thiệu về dự án. Hoa hậu Phạm Hương ngay khi đăng quang năm 2015 được tặng ở miễn phí một năm trong căn hộ cao cấp khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7- TP.HCM. Hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh được River City tặng căn hộ cao cấp ở miễn phí trong 2 năm đương nhiệm.
Phân tích về các chiêu giới thiệu dự án nói trên, giới chuyên gia bất động sản nhìn nhận tất cả chỉ là yếu tố làm bóng thương hiệu, tăng thêm giá trị cho dự án.
Hà Nội thực tế hơn, tặng vàng cho người mua nhà
Nếu như tại TP.HCM có nhiều hình thức quảng cáo hút truyền thông thì tại Hà Nội trầm lắng và thực tế hơn, không màu mè phô trương chủ đầu tư chọn hình thức tặng trực tiếp tiền mặt, vàng, quà hiện vật hay chiết khấu giá…Tháng 2 vừa qua Đất Xanh miền Bắc đưa ra quảng cáo tặng vàng cho người mua nhà, khi đặt cọc mua tại dự án Hateco Hoàng Mai (tại ngã tư Tam Trinh) cất nóc vào cuối tháng trước. Chủ đầu tư sẽ nhận 8 chỉ vàng (đối với căn hộ 75-90 m2) và một cây vàng bốn số 9 Bảo Tín Minh Châu (đối với căn hộ trên 90 m2). Tiếp theo đó FLC cũng đưa ra quảng cáo tặng 300 lượng vàng cho người mua nhà; Hòa Bình Green cũng tặng vàng cho người mua nhà.
Ngoài ra các chủ đầu tư còn tặng nhiều hiện vật có giá trị như Iphone 6S, tặng tiền mặt, chiết khấu giảm giá… Những khách hàng thanh toán sớm, nhà phát triển có thể chiết khấu lên tới 8-10% tổng giá trị căn hộ.
Thực hiện chính sách hậu mại, miễn phí sử dụng dịch vụ, phí quản lý cũng là các cách thức chủ đầu tư các dự án tại Hà Nội đưa ra để thu hút khách hàng.
Khi được hỏi tại sao tại thị trường Hà Nội chủ đầu tư ít đánh bóng dự án bằng những quảng cáo hào nhoáng, lãnh đạo phòng PR& Marketing của công ty nghiên cứu về thị trường BĐS Việt Nam cho rằng chủ đầu tư trong TP.HCM chịu chi hơn và có những phong cách quảng cáo khác nhau. Có người thích mời hoa hậu, có người thích dự án gắn với các tiêu chuẩn sang chảnh của nước ngoài, nhưng cũng có người thích làm bài bản.
“Tất cả tạo nên một thị trường đa sắc muôn màu. Còn tại Hà Nội, chủ đầu tư thích đi vào thực tế hơn và thường quảng cáo chính thống làm màu. Và tùy vào đối tượng cụ thể họ có chiến dịch tiếp cận khác nhau”, vị này nói.
Thị trường cần minh bạch
Dù ở TP.HCM hay Hà Nội thì mục tiêu chính của các chủ đầu tư là bán được nhà. Bởi vậy, điều cần hơn hết là tính minh bạch của thị trường. Một dấu hỏi lớn đặt ra, liệu quảng cáo sai với thực tế thì có chế tài nào xử phạt, hay người mua nhà phải tự thận trọng trước quyết định của mình
Nếu dự án bớt làm màu, giá nhà sẽ không phải đội thêm giá quảng cáo, người mua nhà hưởng lợi hơn. Người tiêu dùng luôn mong chờ chủ đầu tư cung cấp sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng như đã quảng bá .
Rất nhiều chuyên gia đã cảnh báo người mua nhà đừng quá vội tin vào những quảng cáo bóng bẩy mà hãy “mục sở thị” trước khi đặt tay kí hợp đồng mua.
Ông Nguyễn Văn Đực khuyên người mua nhà nếu không tự tin có thể mời một kiến trúc sư hoặc những người có kinh nghiệm về chung cư đi cùng để có thể tư vấn.
TP.HCM: Thu hút bằng quảng cáo hào nhoáng
Tại TP.HCM các dự án gắn mác căn hộ tiêu chuẩn Mỹ, tiêu chuẩn Nhật, tiêu chuẩn Singapore… quảng cáo ngập tràn. Như Diamond Lotus Phúc Khang tại Quận 8 (TP.HCM) quảng cáo căn hộ được xây dựng theo tiêu chuẩn Leed. Chứng chỉ LEED của Mỹ được công nhận trên toàn cầu, là chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng và vận hành, hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoát nước, giảm lượng khí thải CO2.
The Pega Suite căn hộ tiêu chuẩn Châu Âu, trung tâm quận 8, Dự án Golden Land cũng quảng cáo tiêu chuẩn châu Âu. Căn hộ Diamond Riverside xây theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, do Tập Đoàn công ty 577 & CII làm chủ đầu tư, tọa lạc ngay MT Đại Lộ Võ Văn Kiệt; Căn hộThe Avila thiết kế phong cách Singapore tọa lạc ngay mặt tiền đường An Dương Vương và đại lộ Võ Văn Kiệt…
Những quảng cáo này thực sự có sức hút đối với người mua và được môi giới đẩy mạnh tiếp thị. Có nhu cầu mua nhà thực sự nhưng nhiều khách hàng cũng không khỏi bối rối trước những quảng cáo hào nhoáng nêu trên. “Tôi không biết các tiêu chuẩn đưa ra có được thực hiện như đúng cam kết không và dựa trên yếu tố gì để xác định đạt tiêu chuẩn. Nói chung đi mua nhà phải xem tận mắt căn hộ đã hoàn thiện đáng tin hơn là mua nhà dự án trên giấy và đặt niềm tin vào những lời hoa văn mỹ miều”, một khách hàng sau khi tham quan căn hộ mẫu một dự án tại quận 8 nói.
Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Đất Lành, việc môi giới giới thiệu căn hộ tiêu chuẩn Đức, Mỹ, Hàn… chỉ là cách nói. Khách hàng phải xem xét từ thiết kế, thi công, chất lượng cho đến vị trí của căn hộ đó như thế nào, vì chưa chắc căn hộ đó đã tốt. Ông cũng cho rằng, chủ đầu tư không cần phải áp dụng các tiêu chuẩn Mỹ, Nhật, Singapore, người Việt ở nhà tiêu chuẩn Việt.
Cũng tại thành phố sôi động nhất Việt Nam này, chủ đầu tư còn dùng hình ảnh Hoa hậu để giới thiệu về dự án. Hoa hậu Phạm Hương ngay khi đăng quang năm 2015 được tặng ở miễn phí một năm trong căn hộ cao cấp khu Phú Mỹ Hưng, Quận 7- TP.HCM. Hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh được River City tặng căn hộ cao cấp ở miễn phí trong 2 năm đương nhiệm.
Phân tích về các chiêu giới thiệu dự án nói trên, giới chuyên gia bất động sản nhìn nhận tất cả chỉ là yếu tố làm bóng thương hiệu, tăng thêm giá trị cho dự án.
Hà Nội thực tế hơn, tặng vàng cho người mua nhà
Nếu như tại TP.HCM có nhiều hình thức quảng cáo hút truyền thông thì tại Hà Nội trầm lắng và thực tế hơn, không màu mè phô trương chủ đầu tư chọn hình thức tặng trực tiếp tiền mặt, vàng, quà hiện vật hay chiết khấu giá…Tháng 2 vừa qua Đất Xanh miền Bắc đưa ra quảng cáo tặng vàng cho người mua nhà, khi đặt cọc mua tại dự án Hateco Hoàng Mai (tại ngã tư Tam Trinh) cất nóc vào cuối tháng trước. Chủ đầu tư sẽ nhận 8 chỉ vàng (đối với căn hộ 75-90 m2) và một cây vàng bốn số 9 Bảo Tín Minh Châu (đối với căn hộ trên 90 m2). Tiếp theo đó FLC cũng đưa ra quảng cáo tặng 300 lượng vàng cho người mua nhà; Hòa Bình Green cũng tặng vàng cho người mua nhà.
Ngoài ra các chủ đầu tư còn tặng nhiều hiện vật có giá trị như Iphone 6S, tặng tiền mặt, chiết khấu giảm giá… Những khách hàng thanh toán sớm, nhà phát triển có thể chiết khấu lên tới 8-10% tổng giá trị căn hộ.
Thực hiện chính sách hậu mại, miễn phí sử dụng dịch vụ, phí quản lý cũng là các cách thức chủ đầu tư các dự án tại Hà Nội đưa ra để thu hút khách hàng.
Khi được hỏi tại sao tại thị trường Hà Nội chủ đầu tư ít đánh bóng dự án bằng những quảng cáo hào nhoáng, lãnh đạo phòng PR& Marketing của công ty nghiên cứu về thị trường BĐS Việt Nam cho rằng chủ đầu tư trong TP.HCM chịu chi hơn và có những phong cách quảng cáo khác nhau. Có người thích mời hoa hậu, có người thích dự án gắn với các tiêu chuẩn sang chảnh của nước ngoài, nhưng cũng có người thích làm bài bản.
“Tất cả tạo nên một thị trường đa sắc muôn màu. Còn tại Hà Nội, chủ đầu tư thích đi vào thực tế hơn và thường quảng cáo chính thống làm màu. Và tùy vào đối tượng cụ thể họ có chiến dịch tiếp cận khác nhau”, vị này nói.
Thị trường cần minh bạch
Dù ở TP.HCM hay Hà Nội thì mục tiêu chính của các chủ đầu tư là bán được nhà. Bởi vậy, điều cần hơn hết là tính minh bạch của thị trường. Một dấu hỏi lớn đặt ra, liệu quảng cáo sai với thực tế thì có chế tài nào xử phạt, hay người mua nhà phải tự thận trọng trước quyết định của mình
Nếu dự án bớt làm màu, giá nhà sẽ không phải đội thêm giá quảng cáo, người mua nhà hưởng lợi hơn. Người tiêu dùng luôn mong chờ chủ đầu tư cung cấp sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng như đã quảng bá .
Rất nhiều chuyên gia đã cảnh báo người mua nhà đừng quá vội tin vào những quảng cáo bóng bẩy mà hãy “mục sở thị” trước khi đặt tay kí hợp đồng mua.
Ông Nguyễn Văn Đực khuyên người mua nhà nếu không tự tin có thể mời một kiến trúc sư hoặc những người có kinh nghiệm về chung cư đi cùng để có thể tư vấn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét